Monday, March 15, 2010

จักรวารของเรา - Our Universe II

   จากบทความที่แล้ว เราก็ได้เห็นแล้วว่าสิ่งที่มนุษย์ทำการค้นหาจากนอกโลกนั้น เราก็ยังไม่สามารถที่จะพิสูจน์ได้ว่ามีสิ่งมีชีวิตอยู่นอกโลก หรือสถานที่ๆจะมีสิ่งมีชีวิตใกล้เคียงมนุษย์ จะมีก็แต่เพียงรูปแบบของการระเบิดต่างๆ ที่มีแสงและสีที่ยังไม่มีมนุษย์คนใดอธิบายได้ว่ามันคืออะไร ในขณะเดียวกันก็ยังไม่มีใครเดินทางเข้าไปถึง
 


     หรือหว๋ารูปที่พวกเราได้เห็นนี้คือ สถานที่ๆอยู่อาศัยของสสารบางอย่างที่มีพลังงานบางอย่างแต่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาปล่าว เพราะเรามองด้วยสายตาของมนุษย์ ถ้าอาศัยจินตนาการแบบเบลอๆ ของผม หรือว่าสิ่งที่เราเห็นจะเป็นสถานที่ๆพระพุทธเจ้าท่านเคยกล่าวถึงในเรื่องของสวรรค์ชั้นต่างๆ ที่มีแสงสว่างสุกสกาวที่เรียกชื่อต่างๆ กันออกไปเช่น สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ลองหัดใช้จิตนาการแบบไร้ขอบเขต ไม่มีเขตกั้นของวิทยาศาสตร์มาเป็นตัววัด ปล่อยวางทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วปล่อยใจให้ล่องลอยไปบ้าง...
   โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านบทความชิ้นนี้.. :D

No comments:

Post a Comment