Wednesday, March 10, 2010

แนะนำหนังดีให้แง่คิดเดือนนี้

"The English Patient" เป็นหนังเก่าเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เป็นหนังที่พูดเรื่องของความรักของผู้ชายคนหนึ่งที่ไปหลงรักกับผู้หญิงคนหนึ่งที่มีสามีแล้ว ทั้งสองมีความรู้สึกรักตั้งแต่แรกพบทำให้ทั้งสองหาโอกาศที่จะได้อยู่ร่วมกัน จนวันหนึ่งสามีได้รู้ความจริงหลังจากที่ได้สะกดลอยตามไป ตัวละครในเรื่องมีหลากหลายตัวที่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องนี้ ทำให้เราอาจจะได้แง่คิดว่าบางครั้งความรักก็ไม่สามารถที่ลงท้ายด้วยความสุขเสมอไป







"The Gataway" เป็นหนังเก่าเช่นเคย หนังพูดถึงหนุ่มสาวที่ทำงานในด้านมืดในการหาเงิน วันนึงทั้งคู่ตัดสินใจที่จะทำงานสุดท้ายแต่พลาดแฟนหนุ่มถูกจับเข้าห้องขัง แฟนสาวจึงต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้แฟนหนุ่มกลับออกมาให้ได้ เธอจึงทำบางอย่างซึ่งเป็นคุณคิดว่าคุณจะรับมันได้หรือไม่? เนื้อเรื่องของหนังสนุกมาก ทั้งฉากต่อสู้หรือฉากรัก :) ลองไปหามาดูกันน่ะ









"A Few Good Men" เป็นหนังเก๋าเก่า ที่น่าสนใจเรื่องนึง หนังพูดถึงเรื่องนายทหารหนุ่มทางกฎหมายคนหนึ่ง (ทอม ครูซ) ได้เข้ามารับหน้าที่ในการตัดสินและหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงโทษทางวินัยของทหารซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องแต่เค้าต้องมาเจอกับกระดูกท้อนใหญ่เข้าอย่างจัง เค้าได้สาวสวยอย่าง (เดมมี มัวร์)มาเป็นผู้ช่วย บทสนทนาบางช่วงอาจจะทำให้คุณสามารถรับรู้ได้ถึงความรู้สึกอันแรงกล้าที่เค้าพยายามต่อสู้เพื่อความถูกต้อง อาจจะได้แรงบันดาลใจว่า บางครั้งการต่อสู้เพื่อความถูกต้องกับคนที่มีอำนาจอาจจะไม่ง่ายนักจึงจำเป็นที่คุณจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วขยี้มันให้แบนไปเลย :D

No comments:

Post a Comment