Thursday, February 18, 2010

แนะนำหนังดีให้แง่คิดเดือนนี้

      การดูหนังหรือละครบางเรื่องอาจจะให้แง่คิดบางอย่างหรือสร้างความรู้สึกจนทำให้เรารู้ตัวหรือได้สติ หรือได้เห็นประสพการณ์ชีวิตของตัวละครในเรื่อง ซึ่งมีทั้งเรื่องจริงหรือแต่งเรื่องขึ้นมาโดยมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง คุณลองหาหนังดีๆมาดูน่ะครับ คุณอาจจะได้อะไรมากกว่าความมันส์... :D

"ชอว์แชงค์" เป็นหนังเก่าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว หนังเล่าเรื่องของชีวิตผู้ชายคนหนึ่งทำงานเป็นพนักงานธนาคาร แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดทำให้เค้าต้องเข้าไปอยู่ในคุกเป็นเวลานาน หนังเรื่องนี้สอนให้เรารู้จักถึงมิตรภาพระหว่างมนุษย์ ความรุนแรงในเรือนจำและเราควรจะต้องมีความหวังในชีวิตถึงแม้ว่ามันจะน้อยนิดซักเพียงไรก็ตาม











       "Heat" เป็นหนังเก่าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วเช่นกัน เป็นหนังที่ค่อนข้างยาว หนังเล่าเรื่องของผู้ชายสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งเป็นแก็งค์อาชญากรรมทำงานกันเป็นทีมเพื่ออยู่รอด อีกกลุ่มเป็นเป็นตำรวจเพื่อรักษาความสงบแล้วคอยปราบปรามพวกแก็งค์อาชญากรรม
      หนังสอนให้เรารู้จัก "ความดีกับความชั่ว" ผู้ชายคนนึงทำความชั่วเพราะเกิดมาในสังคมที่ไม่ดีเลยต้องมีอาชีพในด้านชั่วและไม่เคยสนใจความดี ในขณะที่ผู้ชายอีกคนนึงเกิดมาในสังคมที่ดีแต่ต้องหมดเวลาทั้งหมดของชีวิตในการตามล่าคนชั่ว ชีวิตครอบครัวล้มเหลว

No comments:

Post a Comment